Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

MẬT ONG CHỮA BỆNH VIÊM XOANG

MẬT ONG CHỮA BỆNH VIÊM XOANG
MẬT ONG CHỮA BỆNH VIÊM XOANG

Một nghiên cứu do ĐH Ottawa (Canada) thực hiện cho thấy “các chiến binh chống mầm bệnh tự nhiên” trong mật ong có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm xoang.
Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra mật ong trên các chất biofilm có chứa vi khuẩn viêm xoang. Họ phát hiện ra mật ong thực sự tác động đến việc tiêu diệt vi khuẩn này hơn là những loại kháng sinh thường dùng. (Biofilm, điểm tập kết các tế bào vi khuẩn bám dính trên bề mặt hữu sinh và vô sinh, vốn là “địch thủ” của thuốc kháng sinh và giúp vi khuẩn tồn tại lâu dài khi chúng xâm nhiễm mãn tính trong cơ thể người – Theo CareHub)
Ian Paul, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu điều trị bệnh nhi tại bang Pennsylvania (Mỹ), cho biết: “Vi khuẩn không phát triển tốt lắm khi gặp mật ong. Có luận cứ cho thấy mật ong phát huy tác dụng tích cực đối với các vết thương vì nó “bóp chết” vi khuẩn sinh trưởng trong vết thương.”
Tiến sĩ Paul cùng một nhóm chuyên gia thuộc ĐH Y khoa bang Pennsylvania đã hoàn tất một nghiên cứu hồi năm ngoái và nhận ra mật ong hiệu quả hơn cả thuốc ho khi muốn làm giảm chứng ho ở trẻ em.
Hai nghiên cứu khác do các chuyên gia Canada tiến hành còn cho thấy loại mật hiệu nghiệm nhất để trị viêm xoang là mật ong Manuka của New Zealand và mật ong Sidr ở Yemen.
ĐỌC THÊM
MẬT ONG CÓ TÁC DỤNG PHỤ KHI DÙNG KHÔNG? 

1 nhận xét:

  1. ngày nào mình cũng làm 1 cốc mật ong pha nước mỗi tối. Giờ mới biết có tác dụng chữa chứng viêm xoang, hay quá

    Trả lờiXóa